Góc mở và suy ngẫm

Điểm lại những phát ngôn gây sốc của Hoàng Hường khiến dư luận dậy sóng

16:10 | 06/10/2025

Chia sẻ

QHNNTrước khi bị khởi tố, doanh nhân Hoàng Hường có phát ngôn gọi mèn mén - món ăn truyền thống của người Mông là "cám lợn" và "món ăn giải nghiệp", quảng cáo không đúng sự thật gây phẫn nộ trong cộng đồng.

Những phát ngôn gây phẫn nộ

Theo chia sẻ của Hoàng Hường, cô sinh ra trong gia đình khó khăn ở Phú Thọ.

Gia đình chuyển lên Hà Giang làm kinh tế, Hường cũng đi theo một thời gian rồi trở về Phú Thọ đi học. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Hường theo học ngành Dược.

Hoàng Hường bắt đầu nổi tiếng trên MXH thông qua các livestream bán hàng online với các sản phẩm chủ yếu là nước súc miệng, thực phẩm chức năng và dịch vụ nha khoa.

Cũng trong các phiên live và bài đăng của mình, Hường thường xuyên khoe của cải như nhà cửa, tiền bạc, sổ đỏ,... đồng thời tổ chức sự kiện như off fan, bốc thăm nhận quà khủng để thu hút người theo dõi.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Hường về tội vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng. Ảnh: VTV
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Hường về tội vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng. Ảnh: VTV

Sự nổi tiếng này của Hoàng Hường chủ yếu đến từ những tranh cãi trên MXH, xoay quanh vấn đề kinh doanh, phát ngôn thiếu chuẩn mực và lợi dụng ồn ào để PR, lôi kéo đám đông.

Trong livestream ngày 6/2/2023 trên TikTok, Hoàng Hường đã có những lời nói xúc phạm lớn đến nhân phẩm và danh dự những người dân bán hàng và làm dịch vụ hoa cho du khách thuê chụp ảnh tại dốc Thẩm Mã (Hà Giang), gọi họ là "những kẻ ăn xin".

Hường cũng gọi mèn mén - món ăn truyền thống của người Mông là "cám lợn" và "món ăn giải nghiệp", gây phẫn nộ trong cộng đồng.

Sau sự việc này, Thào Thị Mua (Hà Giang) đã làm đơn kiến nghị xử lý hành vi xúc phạm của Hoàng Hường. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang (cũ) chuyển đơn đến Công an tỉnh đã gửi giấy mời Hoàng Hường lên làm việc để xác minh, xử lý.

Trước đó, tháng 12/2019, phòng khám Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường Confident Smile tại Hà Nội bị Sở Y tế Hà Nội rút giấy phép hoạt động.

Lý do là sử dụng nhân sự chưa được cấp phép hành nghề, thay đổi điều kiện cơ sở vật chất và thiết bị so với hồ sơ được thẩm định ban đầu.

Tuy nhiên, sau quyết định này, cơ sở vẫn tiếp tục hoạt động trái phép đến tận cuối năm 2020.

Không một lời xin lỗi nào được đưa ra với khách hàng. Thay vào đó, thương hiệu này vẫn xuất hiện rầm rộ trên mạng xã hội như chưa từng có sai phạm.

Vào năm 2020, Hoàng Hường từng đăng tải thông tin không chính xác, bịa đặt về tình hình mưa bão tại Quảng Bình, khi cho rằng huyện Lệ Thủy không đáng thương như truyền thông "thêu dệt" và thất vọng khi đến đó từ thiện.

Điều này đã gây hoang mang, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người dân và công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả của các mạnh thường quân, các cấp chính quyền tỉnh Quảng Bình.

Sau đó, Sở thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Bình gửi công văn tới Sở thông tin và truyền thông thành phố Hà Nội đề nghị, kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật đối với chủ tài khoản Facebook "Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường" của bà Hoàng Thị Hường.

Một địa phương cũng bị Hoàng Hường chửi bới, miệt thị vùng miền là Thanh Hóa.

Cá nhân này chửi người đã ăn cắp data khách hàng của Hoàng Hường. Loạt từ ngữ khá gay gắt, thậm chí mang yếu tố miệt thị vùng miền được Hường quay video đăng lên MXH khiến nhiều người bình luận trái chiều.

Năm 2021, trong bối cảnh ồn ào giữa ca sĩ Hồ Văn Cường và trợ lý của cố nghệ sĩ Phi Nhung, fanpage Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường đăng bài mời Hồ Văn Cường làm đại sứ hình ảnh với cátxê 2 tỷ đồng/năm, hợp đồng 5 năm.

Tương tự, Hoàng Hường sử dụng hình ảnh cặp đôi cô dâu 62 tuổi và chú rể 26 tuổi Thu Sao - Hoa Cương để quảng bá nha khoa với các hoạt động như hỗ trợ làm răng, chỉnh mày, căng da mặt.

Sau đó, 2 bên xảy ra mâu thuẫn, công khai "cạnh khóe" nhau trên MXH.

Việc Hoàng Hường đưa cô bé Mua Thị Dua (còn được gọi là Phúng Phính) - cô bé Hà Giang nổi tiếng trên MXH xuống Hà Nội cũng gây tranh cãi khi bị nghi là chiêu trò câu view.

Hoàng Hường nói rằng mình đưa Dua đi để tạo công ăn việc làm nhưng sau đó lại khiến Dua bị chỉ trích vì phong cách ăn mặc gợi cảm, khác xa hình ảnh mộc mạc ban đầu.

Doanh nhân Hoàng Hường thường xuyên quảng cáo không đúng sự thật về các sản phẩm của công ty Ảnh: FBNV.
Hoàng Hường thường xuyên quảng cáo không đúng sự thật về các sản phẩm của công ty Ảnh: FBNV.

Đến năm 2022, sản phẩm viên xương khớp Hoàng Hường tiếp tục được quảng cáo như "thần dược".

Trong một livestream, Hường tuyên bố "Tất cả bệnh về xương khớp từ đầu đến chân, tôi giải quyết hết. 1-2 tuần khỏi 50-60%, nặng thì 2 tháng là dứt điểm".

Tháng 4/2022, Cục An toàn thực phẩm xử phạt công ty 65 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo, gây hiểu lầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Nhưng chỉ một tháng sau, doanh nghiệp này tiếp tục bị cảnh báo về vi phạm với sản phẩm viên xương khớp và hoạt huyết Hoàng Hường.

Gần đây, bà Hường lại tiếp tục bị "điểm danh" khi xuất hiện trong video quảng bá viên trinh nữ hoàng cung Crilin Women Health.

Sản phẩm được người phụ nữ này khẳng định "đã được hội đồng khoa học thế giới công nhận".

Trong nhiều livestream bán hàng theo kiểu “khủng bố” người dùng mạng xã hội, Hoàng Hường “nổ” rằng đã bỏ ra 100 tỷ đồng để mua công thức xương khớp; có 4 nhà máy sản xuất và 2.000 nhân viên.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu Công ty Cổ phần dược phẩm Hoàng Hường không có bất cứ nhà máy nào.

Hơn 10 mã sản phẩm của Công ty Cổ phần dược phẩm Hoàng Hường được thuê gia công tại Công ty Cổ phần dược phẩm công nghệ cao Abipha, Công ty TNHH dược thảo Hoàng Thành, Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm CVI, Công ty TNHH dược phẩm Amepro Việt Nam và Công ty TNHH dược phẩm Nasaki.

Hàng hoạt vi phạm trước khi bị khởi tố

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Hường (38 tuổi, quê Phú Thọ) và 5 đồng phạm về tội vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Thương hiệu Hoàng Hường thông qua các doanh nghiệp và sản phẩm như Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường, Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường, Viên xương khớp Hoàng Hường,...

Các sản phẩm gắn tên Hoàng Hường từng phủ sóng mạng xã hội với những lời quảng cáo có cánh, nhưng đằng sau đó là nghi vấn về tính minh bạch.

Từ dầu gội đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe, loạt sản phẩm gắn mác Hoàng Hường rầm rộ xuất hiện khắp mạng xã hội.

Hoàng Hường từng rải tiền gây tranh cãi để thu hút sự chú ý. Ảnh: Chụp màn hình
Hoàng Hường từng rải tiền gây tranh cãi để thu hút sự chú ý. Ảnh: Chụp màn hình

Bộ Y tế từng đề nghị xử lý fanpage “Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng”, Hoàng Hường từng vướng hàng loạt bê bối quảng cáo sai sự thật, phát ngôn gây tranh cãi và chiêu trò kinh doanh.

Tháng 12/2019, phòng khám nha khoa của Hoàng Hường bị Sở Y tế Hà Nội rút giấy phép vì dùng nhân sự không đủ điều kiện và thay đổi cơ sở vật chất trái phép. Dù bị đình chỉ, cơ sở vẫn ngang nhiên hoạt động đến cuối năm 2020.

Tiếp đó, năm 2021, sản phẩm nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic bị phản ánh quảng cáo quá đà. Đến năm 2022, Cục An toàn thực phẩm đã cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Viên xương khớp Hoàng Hường đang quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Một sản phẩm khác là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt huyết Hoàng Hường quảng cáo với nội dung sai sự thật, thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật.

Nhiều năm tiếp đó, Hoàng Hường tiếp tục bị “réo tên" vì quảng cáo gây hiểu nhầm.

Vào tháng 4/2025, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu xử lý vi phạm quảng cáo trên fanpage “Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng”.

Video giới thiệu sản phẩm Bột chiết xuất xương ngựa Morimon với nội dung dễ gây hiểu nhầm đây là thuốc chữa bệnh.

Sau đó, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã xác nhận các đường link quảng cáo vi phạm đã được gỡ bỏ.

Một tháng sau, kết quả rà soát của Cục An toàn thực phẩm tiếp tục phát hiện cá nhân này lại xuất hiện trong nhiều video quảng bá sản phẩm khác trên fanpage “Dược phẩm Hoàng Hường - Meli”.

Loạt sản phẩm gồm Hoạt huyết Gold HH, Tuyến tiền liệt Latimen, Dạ dày Gold HH, Thiên Hoàng Sa, Abi Hobecare, Y Xuân… đều bị phản ánh có nội dung quảng cáo sử dụng danh nghĩa Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương, gây nhầm lẫn nghiêm trọng với thuốc điều trị bệnh.

Với thương hiệu Meli, tháng 12/2023, website của doanh nghiệp này từng đăng tải thông tin về “Lễ ra mắt đại sứ thương hiệu Meli - Doanh nhân, dược sĩ Hoàng Hường”, kèm hình ảnh bà Hường rạng rỡ bên đội ngũ công ty cùng khẩu hiệu đầy tự tin: “Ánh hào quang trở lại”.

Sau đó, Hoàng Hường xuất hiện liên tục trong nhiều video giới thiệu loạt sản phẩm mới mang thương hiệu Meli, chủ yếu tập trung vào nhóm thực phẩm hỗ trợ xương khớp, tiêu hóa.

Trong một video quảng cáo thuốc trị trĩ, Hoàng Hường mạnh miệng tuyên bố: “Trĩ gì cũng khỏi”. Các buổi livestream bán hàng vẫn giữ nguyên phong cách “nổ tung trời”, kèm theo nhiều “giấy chứng nhận” được giới thiệu là của “hội đồng khoa học, y học cấp quốc tế”.

Liên quan đến vụ án khởi tố Hoàng Hường, theo cáo buộc, Hoàng Hường có hệ sinh thái 18 công ty, 25 hộ kinh doanh và 44 cá nhân, để kinh doanh bán các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe cùng một số sản phẩm khác.

Để thực hiện hành vi trốn thuế, Hường đã chỉ đạo nhân viên áp doanh thu vào các hộ kinh doanh và các cá nhân đăng ký kinh doanh.

Kết quả điều tra xác định ban đầu, từ tháng 1/2021 đến tháng 6 năm nay, Hoàng Hường đã để ngoài sổ sách kế toán doanh thu gần 1.800 tỷ đồng, kê sai quy định thuế giá trị gia tăng doanh thu gần 2.100 tỷ đồng.

Quốc Bảo

Nguồn: https://phapluatplus.baophapluat.vn/diem-lai-nhung-phat-ngon-gay-soc-cua-hoang-huong-khien-du-luan-day-song-226036.html

© Copyright 2009 quehuongngaynay.vn. All rights reserved.Toàn bộ bản quyền thuộc quehuongngaynay.vn
Website này không chịu trách nhiệm nội dung các trang được mở ra ở cửa sổ mới
Chịu trách nhiệm xuất bản: Luật gia Ngô Doanh (Trưởng ban Biên tập)
Thông tin tòa soạn