Bảo vệ người tiêu dùng

Phát hiện vật lạ trong chai trà 0 độ: Khách hàng khiếp đảm sản phẩm của Tân Hiệp Phát

23:44 | 02/03/2015

Chia sẻ

QHNN Trong một lốc trà 0 độ mà khách hàng mua ở siêu thị Coop Mart Rạch Miễu ở quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, về nhà gỡ ra 1 một chai thấy có chương trình khuyến mãi trên nhãn, nội dung là rọc đường kéo ở nhãn, kéo nguyên cái nhãn ra lòi cái chai, khách hàng tá hỏa khi thấy một dị vật như 1 miếng chanh mốc meo nổi lềnh bềnh, lờ nhờ trong chai... Khiếp quá nên khách hàng không dám gỡ và cũng không dám uống những chai còn lại. Sau khi phản ánh đến Công ty TNHH DV – TM Tân Hiệp Phát (hãng Tân Hiệp Phát), đại diện hãng này đã đến làm việc và hứa sẽ bồi hoàn bởi những chai 0 độ mới nhưng khách hàng không chấp nhận vì: “Khiếp thế, ai mà dám uống nữa”.

Qua thông tin đường dây nóng, độc giả L.Q.N.H (đề nghị giấu tên theo quy định của pháp luật - PV) phản ánh đến Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng – Tạp chí Quê Hương Ngày Nay đề nghị can thiệp. Chị L.Q.N.H cho biết, chị cũng đang làm người kinh doanh, chị thấu hiểu nỗi khó khăn của doanh nghiệp, nhưng trăn trở mãi nếu không phản ánh đến cơ quan chức năng, thì cảm thấy có lỗi với người tiêu dùng, bởi sản phẩm đồ uống như Trà 0 độ của hãng Tân Hiệp Phát ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng hàng ngày, đến quyền lợi của nguời tiêu dùng. Chị quyết định gọi điện cho Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng – Tạp chí Quê Hương Ngày Nay bởi chị có niềm tin các Phóng viên dám nói lên sự thật, tác nghiệp khách quan, công tâm.
 
Chai Trà chanh 0 độ (ở giữa) có vật lạ trông như miếng chanh lởn vởn ở trong chai. Ảnh: PHÁP CHÍNH
Chai Trà chanh 0 độ (ở giữa) có vật lạ trông như miếng chanh lởn vởn ở trong chai. Ảnh: PHÁP CHÍNH
 
Từ Hà Nội, Phóng viên Chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng đã bay vào TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Phóng viên thường trú phía Nam của Tạp chí Quê Hương Ngày Nay vào cuộc xác minh thông tin. Tại buổi làm việc với chị L.Q.N.H, chị đã cung cấp đầy đủ thông tin, ký xác nhận, bàn giao sản phẩm  đồng thời cho biết:“Nhìn vào trong chai trông như nguyên một miếng chanh mốc meo, bợn bợn, gợn gợn... Để cái chai mấy tháng vẫn thấy nguyên một miếng chanh như thế. Sợ quá, em điện cho siêu thị Coop Mart Rạch Miễu, họ kêu ra đổi, nhưng rồi em không ra. Sau đó em điện cho bộ phận chăm sóc khách hàng của Tân Hiệp Phát, mấy hôm sau có nhân viên Ngụy Tấn Kiệt đến trao đổi rằng: Do quá trình vận chuyển làm cho sản phẩm hỏng, bị không khí lọt vào... Tôi thắc mặc vậy làm sao có nguyên miếng chanh mốc meo ở trong chai. Anh Kiệt cãi đó là giấm. Tôi bực quá: Như vậy hãng Tân Hiệp Phát cho chúng tôi uống giấm hay uống Trà 0 độ?”.
 
Những chai Trà 0 độ trong đó có chai Trà 0 độ (ngoài cùng bên trái) có vật lạ nổi lềnh bềnh ở trong được khách hàng cung cấp cho Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng – Tạp chí Quê Hương Ngày Nay. Ảnh: QUỐC HUY
Những chai Trà 0 độ trong đó có chai Trà 0 độ (ngoài cùng bên trái) có vật lạ nổi lềnh bềnh ở trong được khách hàng cung cấp cho Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng – Tạp chí Quê Hương Ngày Nay. Ảnh: QUỐC HUY
 
Được biết, khoảng 1 tuần sau đó, có 2 nhân viên của hãng Tân Hiệp Phát đến nhà khách hàng giới thiệu là nhân viên của bộ phận kỹ thuật sản xuất đề nghị khách hàng giao sản phẩm cho họ, họ sẽ “trả ơn” khách hàng bằng sản phẩm, nhưng chị L.Q.N.H phản ứng: “Giờ làm sao tôi uống được nữa. Các anh có cho không sản phẩm của Tân Hiệp Phát tôi cũng không dám uống, cũng không dám cho người khác. Uống vô chắc tôi chết luôn”.
Chai Trà 0 độ có vật lạ trong chai còn nguyên nắp mà khách hàng cung cấp nêu trên còn ghi rõ hạn sử dụng đến 15/7/2015, có số hiệu 08 NSX: 150714 – U25 HSD: 150715, lại được mua tại siêu thị, vẫn còn hóa đơn của siêu thị Coop Mart Rạch Miễu. Khách hàng cho rằng: Quá trình sản xuất, hãng Tân Hiệp Phát đã rửa chai không sạch sẽ, không vệ sinh. Đồng thời phản ánh và cung cấp sản phẩm cho cơ quan báo chí là vì muốn để người tiêu dùng biết, để người tiêu dùng hiểu về các sản phẩm mà mình sử dụng, phía doanh nghiệp thì phải tích cực cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như phục vụ cho người tiêu dùng, quan tâm quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng. Về phía cơ quan chức năng, cần đẩy mạnh quản lý chất lượng các sản phẩm, xiết chặt kiểm tra các đồ uống nói chung và sản phẩm của hãng Tân Hiệp Phát nói riêng.
 “Không hiểu cơ quan quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm sau khi cấp phép có hậu kiểm thường xuyên, chỉ thấy toàn nói tốt, doanh nghiệp thì quảng cáo quá trời, nhưng thực tế chúng tôi lại thấy thế này. Thấy gớm, thấy ghê thế, ai mà tin là sản phẩm được quảng cáo sản xuất từ thảo dược thiên nhiên nữa.”, chị L.Q.N.H nói rõ quan điểm của mình khi bàn giao 6 chai Trà 0 độ cho đại diện Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng của Tạp chí Quê Hương Ngày Nay.
Pháp Chính - Quốc Huy
* QUÊ HƯƠNG NGÀY NAY
------------------------------

Người tiêu dùng, bạn đọc của Quê Hương Ngày Nay nhận được thông tin về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hoặc bị xâm hại quyền lợi, phát hiện tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại... xin gọi điện đến đường dây nóng hoặc gửi thư, email về Chuyên mục "Bảo vệ người tiêu dùng" của Quê Hương Ngày Nay để được tư vấn và bảo vệ quyền lợi kịp thời.

Chi tiết xin liên hệ: Chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng - Hot line: 0917.119529 - 0979281929

Email: toasoan.qhnn@gmail.com / quehuongngaynay@gmail.com
Trân trọng cảm ơn!

Nguồn:

© Copyright 2009 quehuongngaynay.vn. All rights reserved.Toàn bộ bản quyền thuộc quehuongngaynay.vn
Website này không chịu trách nhiệm nội dung các trang được mở ra ở cửa sổ mới
Chịu trách nhiệm xuất bản: Luật gia Ngô Doanh (Trưởng ban Biên tập)
Thông tin tòa soạn