Ngày 17/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành công văn đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, thổi phồng sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ thành “thần dược” chữa tự kỷ; sản phẩm sữa Hikid quảng cáo “100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi”.
 |
Bộ Y tế đề nghị xử lý nghiêm việc thổi phồng Nutri Brain IQ thành “thần dược” chữa tự kỷ. |
Trước đó, vụ việc thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ được "thổi phồng" thành "thần dược" chữa bệnh tự kỷ tại TP Hà Nội gây xôn xao dư luận.
Cục An toàn thực phẩm đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, quảng cáo vi phạm sản phẩm được nêu và báo cáo kết quả về Cục.
Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng có văn bản yêu cầu kiểm tra sản phẩm sữa Hikid vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm.
Theo đó, cơ quan này cho biết đã nhận được phản ánh trên báo chí về việc sản phẩm sữa Hikid quảng cáo trong một clip, so sánh "100 g Hikid bằng 20 lít sữa tươi".
Cục An toàn thực phẩm đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi quảng cáo sản phẩm vi phạm.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử; Cục Văn hóa cơ sở về việc phối hợp quản lý quảng cáo thực phẩm.
Ngày 15/4 vừa qua, Cục An toàn thực phẩm cũng gửi văn bản đến Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cùng Cục Văn hóa cơ sở, đề nghị phối hợp quản lý quảng cáo thực phẩm.
Cục yêu cầu kiểm tra, xử lý các hành vi quảng cáo vi phạm trên mạng xã hội, đặc biệt liên quan đến người nổi tiếng và báo cáo kết quả để tổng hợp.
Tags: