Bảo vệ người tiêu dùng

Tập đoàn Nam Cường bị tố “Treo đầu dê, bán thịt chó”, thất hứa với khách hàng tại dự án Anland Compl

15:07 | 11/05/2018

Chia sẻ

QHNN Hơn 60 khách hàng mua căn hộ tòa nhà HH01 Anland Complex phản đối chủ đầu tư dùng vật liệu không đúng hợp đồng ký kết và thất hứa với khách hàng.

 


Hàng loạt hạng mục bị “đánh tráo” vật liệu không đúng như hợp đồng đã ký


Theo đại diện các hộ dân trao đổi với phóng viên Phapluatplus.vn được biết nhiều khách hàng ký hợp đồng mua bán căn hộ thuộc tòa HH01 Anland Complex (Công ty CP Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư) nhiều lần có đơn kiến nghị trực tiếp cũng như gửi đến các cơ quan chức năng của nhà nước đề nghị giải quyết hàng loạt vấn đề liên quan quá trình thi công căn hộ tòa nhà HH01 Anland Complex.
 

Lá đơn của tập thể khách hàng đã mua dự án Anland Complex do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư gửi tới Toàn soạn Pháp Luật Plus.
Lá đơn của tập thể khách hàng đã mua dự án Anland Complex do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư gửi tới Toàn soạn Pháp Luật Plus.


Theo các khách hàng khi kiểm tra căn hộ trong qua trình chủ đầu tư đang thi công và đối chiếu với hợp đồng mua bán, căn hộ mẫu khi môi giới tư vấn bán hàng thì nhiều hạng mục sai, khác so với nội dung trong hợp đồng nhà mẫu.

Khoá cửa chính căn hộ; Cửa chính căn hộ; Ghạch lát nhà vệ sinh; Ống thoát nước mưa; Điều hoà; Sàn gỗ căn hộ; Dây điện; Chuông cửa căn hộ…

Nhiều khách hàng tập trung tại Tập đoàn Nam Cường để yêu cầu giải quyết.
Nhiều khách hàng tập trung tại Tập đoàn Nam Cường để yêu cầu giải quyết.

Khách hàng bức xúc cho biết nhiều hạng mục bị thay thế so với hợp đồng mua bán như bồn vệ sinh thương hiệu Toto giá 2,1 triệu đồng theo mẫu mác nêu trong hợp đồng bị thay thế bằng loại cùng thương hiệu nhưng khác mẫu, giá chỉ 700 nghìn đồng.

Hay việc chủ đầu tư tự ý thay dây cáp điện Trần Phú (hàng xếp thứ nhất) bằng Goldcup (hàng xếp thứ ba). Ống nước Tiền Phong thay thành ống nước Deco, thoát sàn Omptea thành Ngọc Thảo, gạch 600 thành 300, hệ khung cửa sổ và logia theo hợp đồng là khung nhôm tĩnh điện thay bằng thép mạ kẽm, Lavabo Toto L710csr thay bằng Toto  501c, khoá cửa quảng cáo hàng 3-4 chức năng giờ bị thay thế bằng hàng 2 chức năng, ban công quảng cáo ban công xanh để trồng rau giờ bị thay thế bằng những lốc điều hoà phả hơi nóng ngay tại ban công các căn hộ….
 

Khách hàng bức xúc cho biết nhiều hạng mục bị thay thế so với hợp đồng mua bán...
Khách hàng bức xúc cho biết nhiều hạng mục bị thay thế so với hợp đồng mua bán...


Sau khi nhận được phản ánh từ khách hàng, chủ đầu tư tổ chức họp với toàn thể các cư dân, nhưng cho đến thời điểm hiện nay đa số khách hàng vẫn không đồng ý với trả lời của chủ đầu tư vì không đúng với những gì mà khách hàng đã ký trong hợp đồng với chủ đầu tư.


Chủ đầu tư Công ty CP Tập đoàn Nam Cường có trục lợi trên lưng nhà đầu tư?


Tại buổi họp ngày 24/3/2018 khách hàng đưa ra hơn 20 câu hỏi, thắc mắc đề nghị chủ đầu tư thực hiện đúng theo hợp đồng mua bán. Thể hiện tại biên bản cuộc họp ông Nguyễn Thanh Đặng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Nam Cường ghi nhận các nội dung không đúng hợp đồng mua bán nhưng đến thời điểm hiện nay phía chủ đầu tư không thực hiện đúng.Hai bên vẫn chưa thống nhất được phương án giải quyết các vấn đề nổi cộm suốt nhiều tháng nay.

Thay bằng việc thực hiện đúng theo hợp đồng ký kết thì chủ đầu tư Công ty CP Tập đoàn Nam Cường đưa ra giải pháp để "xoa dịu" bức xúc của khách hàng ký kết mua căn hộ về những sai phạm trong quá trình hoàn thiện, bàn giao dự án. Chủ đầu tưCông ty CP Tập đoàn Nam Cường đưa ra “miếng mồi” nhử khách hàng bằng hàng loạt khuyến mại đánh vào tâm lý khách hàng.
 

Khách hàng tập trung yêu cầu chủ đầu tư làm đúng theo hợp đồng đã cam kết.
Khách hàng tập trung yêu cầu chủ đầu tư làm đúng theo hợp đồng đã cam kết.


Trong đó để cập đến nội dung cụ thể như sau:Miễn phí dịch vụ 6 tháng kể từ ngày bàn giao theo nội dung thông báo của chủ đầu tư (tương đương khoảng 3 triệu đồng); Tặng mỗi hộ gia đình 1 bộ chuông hình và phí thi công lắp đặt (tương đương khoảng 5 triệu đồng, sẽ do chủ đầu tư lắp đặt hoặc được quy đổi thành tiền mặt và trừ vào giá trị thanh toán đợt bàn giao nhà). 

Đối với nội dung chưa hoàn thiện như trần lôgia, chủ đầu tư hứa sẽ tiếp tục hoàn thiện theo quy định của Hợp đồng mua bán; Đối với chậu rửa Lavabo, Chủ đầu tư cam kết theo đúng theo thiết kế (sẽ lắp chậu rửa hình vuông và hình tròn) theo kiến nghị của Quý khách hàng. Đối với chậu rửa Lavabo, Chủ đầu tư cam kết theo đúng theo “thiết kế”(sẽ lắp chậu rửa hình vuông và hình tròn) theo kiến nghị của khách hàng.
 

Biên bản làm việc giữa Tập đoàn Nam Cường và các khách hàng 
Biên bản làm việc giữa Tập đoàn Nam Cường và các khách hàng 

Tiếp đến chủ đầu tư Công ty CP Tập đoàn Nam Cường “lấp liếm” lỗi sai trong một số ý kiến của khách hàng tại một số hạng mục mà thực tế không đúng như trong hợp đồng các hạng mục: Gạch lát sàn nhà vệ sinh là 600x600 (thực tế lại là loại gạch 300x300 với lý do loại gạch kích thước này để dễ thoát nước hơn); Sàn lát gỗ của các phòng khác vẫn giữ nguyên không cắt mạch (mặc dù khách hàng ghi nhận tại một số căn hộ có hiện tượng mặt sàn bị phồng rộp).

Điều đáng nói hơn cả chủ đầu tư Công ty CP Tập đoàn Nam Cường trong quá trình thi công đã sử dụng và thay thế cáp điện Trần Phú bằng cáp điện Goldcup có giá trị và chất lượng kém hơn khi không được sự đồng ý của khách hàng, không tôn trọng hợp đồng ký kết hòng hưởng lợi trên lưng khách hàng.

Trong tài liệu gửi khách hàng gần nhất (của Ban kinh doanh - Bộ phận CSKH của Tập đoàn Nam Cường) có đoạn lý giải rất khó thuyết phục như sau: "Đối với một số vấn đề có sự khác biệt giữa nội dung hợp đồng mua bán với thực tế thi công trên công trình Anland như quý khách đã đề cập (ví dụ: Sai lệch kích cỡ gạch lát nền nhà vệ sinh, lỗi này là do sơ xuất tại bộ phận chuẩn bị hồ sơ, đánh máy và phối hợp giữa các bộ phận dẫn đến khác biệt nêu trên…). Chúng tôi một lần nữa rất mong quý Khách hàng chia sẻ và chấp thuận những sơ xuất nêu trên của chúng tôi". 

Đồng thời, chủ đầu tư Công ty CP Tập đoàn Nam Cường tiếp tục "chữa cháy" bằng việc chủ động đề nghị bảo hành sản phẩm trong thời hạn 2 năm. Thậm chí, với hàng loạt các ý kiến của khách hàng chờ giải đáp, nhưng chủ đầu tư Công ty CP Tập đoàn Nam Cường né trả lời bằng cách: "Sẽ hồi đáp sau tới từng khách hàng" thay vì thẳng thắn phản hồi ngay trong cuộc họp.

Gần đây nhất ngày ngày 8/5/2018, các khách hàng tiếp tục đến trụ sở chính của chủ đầu từ Công ty CP Tập đoàn Nam Cường, địa chỉ 612 Tố Hữu, La Khê, Hà Đông, Hà Nội để đề nghị giải quyết các nội dung nêu trên nhưng chủ đầu tư vẫn chưa đưa ra được hướng giải quyết triệt để vấn đề.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo chí, phía Công ty cổ phần tập đoàn Nam Cường cho hay, hiện nay đang có một nhóm khách hàng gửi đơn kiến nghị và đưa ra những yêu cầu chỉnh sửa công trình theo ý muốn chủ quan của khách hàng. Với chủ trương luôn phục vụ khách hàng chu đáo, tin cậy và tuân thủ theo Hợp đồng mua bán, công ty đã tổ chức một cuộc đối thoại cởi mở vào ngày 24/3 vừa qua và tiếp thu, ghi nhận các ý kiến của khách hàng để phối hợp với nhà thầu hoàn thiện công trình đúng thời hạn, chất lượng. Quan điểm của công ty là sau khi công trình hoàn thiện được tiếp nhận chính thức từ nhà thầu, công ty sẽ có trách nhiệm trả lời đầy đủ các kiến nghị của khách hàng vào thời điểm giao - nhận nhà.

Tuy nhiên, để có câu trả lời cụ thể và xác đáng hơn, PV đã liên hệ và được công ty hẹn làm việc, trao đổi để làm rõ thêm sự việc này.

Tố Như
Ngu
ồn: Phapluatplus

Nguồn:

© Copyright 2009 quehuongngaynay.vn. All rights reserved.Toàn bộ bản quyền thuộc quehuongngaynay.vn
Website này không chịu trách nhiệm nội dung các trang được mở ra ở cửa sổ mới
Chịu trách nhiệm xuất bản: Luật gia Ngô Doanh (Trưởng ban Biên tập)
Thông tin tòa soạn