Bảo vệ người tiêu dùng

Khách hàng tố Mega Market Thăng Long bán bia Hoegaarden có vẩn đục

10:54 | 15/12/2017

Chia sẻ

QHNN Khách hàng phản ánh bia Hoegaarden mua tại Mega Market Thăng Long có nhiều dấu hiệu bất thường, nhưng dường như nhà nhập khẩu và cung cấp đang né tránh trách nhiệm.


Pháp luật Plus nhận được đơn của ông Nguyễn Hữu Lân có địa chỉ tại ngõ 58 Đào Tấn - Ba Đình - Hà Nội khiếu nại về việc sản phẩm bia Hoegaarden mua tại Mega Market Thăng Long (Hà Nội) có nhiều dấu hiệu bất thường, nhưng cả đơn vị nhập khẩu và phân khối đều đang né tránh trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

Cụ thể trong đơn, ông Nguyễn Hữu Lân phản ánh:

"Vào ngày 2/9/2017 và 22/10/2017, tôi đã mua ở trung tâm Mega Market Thăng Long (trước đây là Metro Thăng Long) trên đường Phạm Văn Đồng hai thùng bia Hoegaarden trị giá 960.500 đồng/thùng 24 chai. Hai thùng bia có hạn sử dụng là 12/3/2018 và 25/7/2018. Sau khi mua về, tôi đã đưa vào bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần.

Đến ngày 5/11, khi lấy bia ra để dùng thì tôi phát hiện những chai bia này đều có hiện tượng vẩn đục. Không chỉ những đám vẩn đục li ti màu nâu, trên các thành phía trong chai bia còn có nhiều chấm tròn màu nâu có kích thước từ 0,5 đến 1,2cm. Nhìn bằng mắt thường cũng dễ dàng nhận ra những chai bia này có nhiều hiện tượng khác lạ".

Những chấm tròn màu nâu bám trên thành chai bia Hoegaarden mà nhà nhập khẩu và phân phối cho là
Những chấm tròn màu nâu bám trên thành chai bia Hoegaarden mà nhà nhập khẩu và phân phối cho là "sự lắng đọng tự nhiên". Ảnh Mai Thu

Vẫn theo đơn, ngày 7/11, ông Lân đã mang những chai bia này tới trung tâm Mega Market Thăng Long để phản ánh về những hiện tượng này. Sau khi xem xét và xác nhận những sản phẩm này được bán ra tại đây, phía trung tâm đã đến lập biên bản ghi nhận lại sự việc tại thời điểm trên. Ông Lân cũng đã đồng ý giao lại cho phía Mega Thăng Long 1 chai bia để gửi về đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm là Công ty TNHH Thương mại Anheuser-Busch INBEV Việt Nam để kiểm tra.

Sự việc đã được cả 3 bên xác nhận bằng văn bản.
Sự việc đã được cả 3 bên xác nhận bằng văn bản.

Sau rất nhiều lần ông Lân và đại diện của Mega Market Thăng Long là ông Nguyễn Duy Anh cố gắng liên lạc, đến ngày 16/11, Công ty TNHH Thương mại Anheuser-Busch INBEV Việt Nam có gửi mail cho ông Lân để trả lời rằng: “Do đặc tính của sản phẩm này, sự lắng đọng tự nhiên có thể xảy ra. Chúng tôi không thể loại bỏ sự lắng đọng này bởi vì đây là một phần trong khía cạnh tự nhiên của loại bia này. Chúng tôi xác nhận chất lắng đọng không có hại và không tạo ra sự nguy hại cho người tiêu dùng. Đồng thời, đơn vị nhập khẩu và phân phối cũng khẳng định “màu sắc và mùi vị của bia không có gì bất thường”.

Câu trả lời này là của chuyên gia chất lượng khu vực Châu Âu của chính Công ty Anheuser-Busch INBEV được ký phát hành vào ngày 14/10/2016, trước 1 năm so với thời điểm sự việc xảy ra và được chính nhà phân phối xác nhận. Câu trả lời cũng chỉ được thể hiện bằng văn bản đơn thuần, không có bất kì tài liệu, cơ sở nào để kiểm nghiệm và đánh giá.

Công ty Anheuser-Busch INBEV Việt Nam đưa ra căn cứ trả lời bằng một bản dịch thư đã ký từ 1 năm trước đó.
Công ty Anheuser-Busch INBEV Việt Nam đưa ra căn cứ trả lời bằng một bản dịch thư đã ký từ 1 năm trước đó.

Khi ông Lân bày tỏ thái độ không đồng tình với câu trả lời thiếu cơ sở thuyết phục này, Mega Market Thăng Long đã đề nghị thu hồi lại 2 thùng bia này để bồi thường bằng cách đổi lại 2 thùng bia mới. Khách hàng giữ nguyên quan điểm phía nhà nhập khẩu và phân phối phải giải thích được nguyên nhân và bản chất thực của những hiện tượng này, phía đơn vị nhập khẩu và phân phối đã hẹn sẽ có câu trả lời cụ thể sau 2 tuần.

Tuy nhiên đến nay, đã 1 tháng trôi qua, cả Mega Market Thăng Long và Công ty TNHH Thương mại Anheuser-Busch INBEV Việt Nam đều chưa có một động thái nào để trả lời và giải quyết với khách hàng về những sản phẩm lỗi trên.

Những chai bia Hoegaarden dù được bảo quản trong tủ lạnh vẫn có nhiều dấu hiệu bất thường.
Những chai bia Hoegaarden dù được bảo quản trong tủ lạnh vẫn có nhiều dấu hiệu bất thường.

Trao đổi với phóng viên Pháp luật Plus, ông Nguyễn Hữu Lân bức xúc bày tỏ: “Nhìn những chai bia này mà phía đơn vị nhập khẩu và phân phối vẫn khẳng định là không có gì bất thường, trong khi lại không đưa ra được cơ sở để chứng minh. Là một người tiêu dùng thường xuyên tin dùng sản phẩm, tôi không đồng ý với cách trả lời kiểu đối phó này.

Tôi cần được làm rõ chất lượng các chai bia Hoegaarden mà Trung tâm Mega Market Thăng Long và Công ty TNHH Thương mại Anheuser-Busch INBEV Việt Nam bán ra cho người tiêu dùng có đạt tiêu chuẩn VS ATTP hay không? Có đúng là sản phẩm được nhập khẩu từ Bỉ hay không? Và cần làm rõ trách nhiệm của các đơn vị bán hàng đối với người tiêu dùng sau khi nhận được khiếu nại”.

Khách hàng cho biết đang nghi ngờ về nguồn gốc và chất lượng thực sự của bia Hoegaarden tại Việt Nam.
Khách hàng cho biết đang nghi ngờ về nguồn gốc và chất lượng thực sự của bia Hoegaarden tại Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, Phóng viên Pháp luật Plus đã trực tiếp đến liên hệ làm việc với Trung tâm Mega Market Thăng Long và liên hệ qua điện thoại với người đại điện Công ty TNHH Thương mại Anheuser-Busch INBEV Việt Nam trực tiếp làm việc với khách hàng.

Với lí do không có tư cách đại diện cho công ty để làm việc với báo chí, nhân viên của Mega Market Thăng Long và Anheuser-Busch INBEV Việt Nam đều nói sẽ chuyển lại nội dung đề nghị làm việc với người phụ trách và lãnh đạo công ty.

Trả lời qua Email, đại diện Mega Market Thăng Long xác nhận sự việc như khách hàng đã phản ánh và cho biết “Chúng tôi vẫn đang tích cực phối hợp với nhà phân phối và khách hàng để giải quyết sự việc này”.

Mai Thu
Ngu
ồn: Phapluatplus

Nguồn:

© Copyright 2009 quehuongngaynay.vn. All rights reserved.Toàn bộ bản quyền thuộc quehuongngaynay.vn
Website này không chịu trách nhiệm nội dung các trang được mở ra ở cửa sổ mới
Chịu trách nhiệm xuất bản: Luật gia Ngô Doanh (Trưởng ban Biên tập)
Thông tin tòa soạn