Vừa qua, tại lễ phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: “Năm 2017 đánh dấu một cột mốc rất quan trọng của Đà Nẵng, đó là việc thành phố được chọn là nơi đăng cai Tuần lễ cấp cao APEC 2017 quy tụ hơn 21 nền kinh tế lớn trên thế giới cùng hàng nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ và phóng viên báo, đài tham dự, cùng với đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh, vệ sinh môi trường, nâng cấp cơ sở hạ tầng chuyên nghiệp và đẳng cấp cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 mà Đà Nẵng vinh dự đăng cai, chiến dịch này lần đầu tiên được tổ chức nhằm tạo dựng hình ảnh ấn tượng về một TP văn minh, thân thiện, an toàn và hấp dẫn trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế”.
Theo đó, chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” hướng đến việc xây dựng và hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến hoạt động du lịch, đội ngũ lao động của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và các ngành dịch vụ khác có liên quan.
Tên của chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” được cách điệu bằng những nét chữ mềm mại mà đơn giản như chính tính cách con người Đà Nẵng luôn bình dị và thật thà. Đặc biệt, chữ “Nẵng” được biến hóa trên hình tròn màu vàng thành khuôn mặt cười tươi kèm slogan “Hành động nhỏ, giá trị lớn” muốn truyền đạt đến mọi người rằng một nụ cười thân thiện, cởi mở tuy chỉ là một hành động nhỏ nhưng sẽ đem lại những điều lớn lao hơn rất nhiều. Nụ cười sẽ mang mọi người xích lại gần nhau hơn.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình cho biết thêm: “Chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” được triển khai từ tháng 9 – 12/2017, hướng đến 3 nhóm đối tượng chính gồm: Nhóm cán bộ, công viên chức các ngành hải quan, công an, xuất nhập cảnh, hàng không, du lịch…; Nhóm các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và có liên quan đến du lịch trên địa bàn TP, đội ngũ nhân viên các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, tài xế taxi…; và nhóm người dân địa phương”.
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi họp báo.
Chiến dịch sẽ triển khai thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (tháng 9) tập trung quảng bá, phát động chiến dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Giai đoạn 2 (tháng 9 - 11), tổ chức các lớp tập huấn và bồi dưỡng cách ứng xử, giao tiếp cho các đối tượng phục vụ tại các cơ sở du lịch, dịch vụ; cán bộ chiến sĩ liên quan đến lĩnh vực du lịch; khu điểm du lịch, lữ hành, khách sạn, massage, vận tải…; đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng và phát triển du lịch bền vững. Giai đoạn 3 (tháng 11 - 12) sẽ rà soát, tổng tổng kết, rút kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch triển khai trong thời gian tới.
“Tôi kêu gọi, vận động không chỉ các cán bộ, công chức, nhân viên bán hàng, taxi, lễ tân, hướng dẫn viên… mà còn mỗi người dân Đà Nẵng hãy là một đại sứ du lịch, luôn niềm nở nụ cười để xây dựng môi trường du lịch Đà Nẵng lành mạnh. Tôi hy vọng và tin tưởng chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” sẽ đem đến một giá trị thực tế lâu dài, góp phần khẳng định thương hiệu “DaNang FantastiCity – Thành phố tuyệt vời” mà ngành du lịch Đà Nẵng đang hướng đến” – Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn chia sẻ thêm.
Trong thời gian diễn ra Chiến dịch Nụ cười Đà Nẵng, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ phát các Video clip tuyên truyền về chiến dịch này trên các màn hình điện tử tại địa điểm công cộng như Sân bay quốc tế Đà Nẵng, khách sạn, nhà hàng, các giao lộ chính như Nguyễn Văn Linh - Trần Phú, Phạm Văn Đồng - Võ Nguyên Giáp.
Bích Thắm
Nguồn: QUÊ HƯƠNG NGÀY NAY
Tạp chí số 83 / 2017